MINIBAR LÀ GÌ

Minibar là một tủ lạnh nhỏ, thường là loại tủ lạnh hấp thụ (absorption), trong phòng khách sạn hoặc phòng khách trên tàu du lịch. Nhân viên khách sạn cho nhiều loại đồ uống và đồ ăn nhẹ vào đó để khách mua trong thời gian lưu trú. Nó được lưu trữ với một kho hàng hóa chính xác, với một bảng giá. Khách phải trả phí cho hàng hóa đã tiêu thụ khi trả phòng khách sạn. Một số minibar mới hơn sử dụng tia hồng ngoại để phát hiện việc khách hàng đã lấy sản phẩm sử dụng để tính tiền. Việc này được thực hiện để ngăn chặn tình trạng mất sản phẩm, trộm cắp và thất thoát doanh thu.

 

Minibar thường chứa những chai nhỏ đồ uống có cồn, nước trái cây, nước đóng chai, nước ngọt và nước có gas. Ngoài ra còn có thể có kẹo, bánh quy, bánh quy giòn và các đồ ăn nhẹ nhỏ khác. Do sự tiện lợi của dịch vụ phòng và minibar, giá tính cho khách hàng cao hơn nhiều so với giá nhà hàng hoặc cửa hàng bán đồ ăn nhanh của khách sạn.

Minibar đầu tiên trên thế giới được giới thiệu tại khách sạn Hilton Hồng Kông bởi người quản lý Robert Arnold vào năm 1974. Trong những tháng sau khi được giới thiệu, doanh số bán đồ uống trong phòng đã tăng 500% và tổng doanh thu hàng năm của Hong Kong Hilton tăng 5%. Năm sau, tập đoàn Hilton đã triển khai ý tưởng minibar trên tất cả các khách sạn trong hệ thống của mình.

 

 

Đang xem: MINIBAR LÀ GÌ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng